Wordpress plugin Photonic เมื่อแชร์ภาพจาก Google Photos แล้วภาพไม่แสดง แจ้งเตือน Permission

ผมทำเว็บไซต์ด้วย Wordpress ครับ แล้วเกิด idea ว่าเวลาเราถ่ายรูปเดี๋ยวนี้เราก็จะใช้มือถือถ่ายกันเป็นส่วนใหญ่ แล้วแอพ Google Photos ก็เป็นแอพที่ผมคิดว่าเจ๋งใช้ได้เลย อัพโหลดรูปไปเก็บไว้ให้เราตลอด บวกกับรูปที่อยู่บน Photos ก็ต้องเอาไปใช้กับเว็บไซต์ด้วย ก็เลยค้นหาปลั๊กอินที่จะช่วยในเรื่องนี้ คือขี้เกียจโหลดรูปไปเก็บไว้หลายที่ แล้วก็เจอปลั๊กอินตัวนี้



Photonic Gallery & Lightbox for Flickr, SmugMug, Google Photos & Others – WordPress plugin | WordPress.org


จากนั้นผมก็ติดตั้ง และ Setup ทุกอย่างได้ตามปกติ แล้วมันก็เวิร์คมากๆ ใช้ได้ดีเลยทีเดียว


แต่.................หลังจากนั้นไม่นาน เมื่อผมกลับเข้ามาดูเว็บไซต์อีกครั้ง ก็เจอว่าภาพ Gallery ที่เคยแสดงผลได้ดี มีปัญหาไม่แสดงซะแล้ว เมื่อตามไปที่ URL ของภาพก็ปรากฏว่า Permission Error อ่าว กำแหละ API ก็เปิดปกติ เป็นอะไรเนี่ย จากนั้นก็ขุดขุ้ยจนไปเจอคำตอบจากท่านนี้ก็ถึงบางอ้อเลย




Hi,
It looks like you are using a caching plugin for this page. Unfortunately Google’s URLs don’t work with caching plugins. Basically when you are making a call to Google’s API, Google is getting you a URL. That URL has a life-span of around 30 minutes. If you cache the URL, when a user visits your page after, say, 1 hour, those URLs will not be valid and you will not see any images.

Can you try after disabling your caching plugin for this particular page?


ลิงค์ที่เขาคุยกันแบบเต็ม Photonic with google photos album galleries not compleet | WordPress.org


สรุปปัญหาก็คือเรื่องของการ Cache ซึ่งผมว่าเกินกว่า 90% ของคนทำ Wordpress ต้องติดตั้งปลั๊กอิน cache กันทั้งนั้น ส่วนใครจะใช้ตัวไหน ก็ตามไป Setup กันเอาเองนะครับ


ส่วนปลั๊กอิน Cache ที่ผมใช้ก็สามารถ Setup ได้ตอบโจทย์การใช้งานผมเลย และมันก็ฟรีด้วย ตัวนี้ครับ


โหลดได้ที่ลิงค์ WP Fastest Cache – WordPress plugin | WordPress.org

จบเพียงเท่านี้ครับ


ความคิดเห็น